สมาชิก|top สมัครสมาชิก|top ผลงาน|TOP กรมขนส่ง|top ผลงาน|top ผลงาน  

A A A
 
เทพพ้อยด์คืออะไร/เทพพ้อยด์_lnwpoint
 
 

 

ภาคอีสาน โดนก่อนเพื่อน..ต่อด้วย ภาคกลาง, ภาคตะวันออก, และเคลื่อนตัวลงภาคใต้ ในลำดับต่อไป (เตือนภัยฉบับ 10 พายุ "โมลาเบ" อ่อนกำลังแต่ยังไม่หมดฤทธิ์)

เทพจีพีเอสขออาสารวบรวมข้อมูลการเคลื่อนที่ของพายุ โลมาเบ (พายุไต้ฝุ่น) มาส่งข่าวเพื่อนๆที่กำลังวางแผนเดินทางออกต่างจังหวัด รวมถึงผู้ที่ขับรถบรรทุกส่งสินค้า รถสาธารณะให้ได้เตรียมตัวก่อนออกเดินทาง ดังนี้คะ.. ^^

 

 พายุระดับ 2

 

นี่คือพายุระดับ 2 จาก 5

 

พายุ "โมลาเบ"  จัดอยู่ในพายุไต้ฝุ่นที่มีระดับการทำลายล้าง (อันดับ 2 จาก 5) อธิบายลงลึกอีกระดับคือ ความเร็วลมแรง 154-177 สร้างความเสียหายได้ตั้งแตทำให้ต้นไม้หัก, ฝนตกหนักส่งผลให้น้ำท่วมฉับพลัน ล่าสุดไม่กี่นาที่ผ่านมาได้กลายเป็นพายุดีเปรสชัน

 

ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมากรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกมาประกาศให้ประชาชนภาคอีสาน .. และ ภาคกลาง รวมถึงภาคใต้ ให้ระวังฝนตกหนัก, ลมกระโชกแรง รวมถึง ดินสไลด์ และ น้ำป่า ส่วนจังหวัดไหนบ้างที่จะได้รับผลกระบจาก พายุ "โมลาเบ" เทพจีพีเอสได้นำรายชื่อจังหวัดที่ได้รับผลกระทบดังนี้

 

 

พายุโมลาเบ

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี สกลนคร บึงกาฬ นครพนม กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 

 

ภาคตะวันออก

จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และ ตราด

 

 

ภาคใต้

จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ สตูล

 

 

ในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 (วันสุดท้ายก่อนพายุผ่านประเทศไทย)

ฝนจะตกหนักมากที่สุดเนื่องจากบริเวณหางพายุจะมีสภพาอากาศแปรปรวนมากที่สุด

 

 

ภาคเหนือ

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร

 

 

 พายุ โมลา

 

 

สำหรับอุตสาหกรรมขนส่งสินค้า หรือผู้ที่ขับรถส่งสินค้าหมั่น เฝ้าระวังตรวจสอบลมยาง และที่ปัดน้ำฝน หากเป็นรถพ่วงตรวจสอบสลักพ่วงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

 

 

แสดงความคิดเห็น สนทนา เรื่องนี้ คลิก


บทความอื่นเกี่ยวกับเรื่องนี้

1

พายุโมลาเบ, หมดวันไห พายุวันที่28, พายุวันนี้, พยากรพายุ พายุวันที่28/10/2020 พายุเข้าวันนี้, วันที่พายุหมด พายุ โมลา, หมดเมื่อไหร่ โมลาเบ, พายุโม ลา เบ พายุ, พา ยุ โม ลา เบ, วันไหน พายุผ่าน

loading...